Nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng máy giặt xả nước liên tục

Tình trạng máy giặt xả nước liên tục là một trong những lỗi không nghiêm trọng nhưng lại gây tốn nhiều nước, điện và ảnh hưởng đến các công việc khác. Vì vậy, hôm nay Điện tử điện lạnh Quang Minh sẽ giúp quý khách hàng tìm hiểu rõ các nguyên nhân và khắc phục.

Các nguyên nhân dẫn đến tình trạng máy giặt xả nước liên tục
Van cao su bị kẹt do xơ vải: Sau một thời gian sử dụng máy giặt, các loại xơ vải và cặn bẩn hoặc rêu sẽ bám vào van cao su của ống nước, thậm chí là các vật lạ có trong quần áo bị rơi ra khiến van không đóng kín được, làm nước liên tục chảy vào lồng giặt.

Van cao su bị xơ cứng: Nếu bạn kiểm tra chỗ van cao su không bị kẹt thì có thể van bị xơ cứng, không còn độ đàn hồi do thời gian sử dụng lâu dẫn đến việc van đóng không khít được khiến nước xả liên tục vào lồng giặt.

Nguồn nước nhiễm bẩn: Khi sử dụng máy giặt, bạn phải đảm bảo nguồn nước sạch sẽ nếu không các chất bẩn sẽ van cao su của máy giặt bám rêu, mốc, vôi phèn...khiến van đóng không kín, làm cho nước chảy vào máy giặt liên tục.

Vị trí đặt máy giặt không đúng: Khi người dùng đặt máy giặt quá cao dẫn tới áp lực nước thấp và phải bỏ tấm lọc nước ra để nước chảy vào nhanh hơn sẽ khiến nguồn nước không được đảm bảo sạch sẽ. Vì vậy, van nước dễ bị kẹt hơn.

sửa chữa máy giặt
Kiểm tra, xác định nguyên nhân máy giặt xả nước liên tục

Cách khắc phục các nguyên nhân khiến máy giặt xả nước liên tục
Việc đầu tiên bạn hãy kiểm tra xem máy giặt bị rò rỉ thế nào. Nếu ở mức nhẹ, bạn hãy xả nước qua một vài lần giặt để các vật lạ bị trôi đi, van nước trở lại bình thường
Đảm bảo rằng nguồn nước sử dụng không có nhiều cặn bẩn. Điều này rất quan trọng bởi nó là một trong những thứ gây ra hiện tượng máy giặt xả nước liên tục không ngừng. Bạn cần vệ sinh bồn chứa nước để có thể loại bỏ các chất bẩn
Đường ống xả không nên để quá thấp đối với máy giặt cửa ngang (vòng ống thoát nước: 60cm)
Nếu van cao su bị xơ cứng, hãy thay van mới để có thể đóng mở được
Đặt máy giặt ở nơi sạch sẽ nhất có thể, tránh các tác nhân bên ngoài gây ảnh hưởng như nắng mưa. Nếu đặt ở ngoài sân thượng thì hãy làm thêm mái che.

sửa máy giặt tại nhà
Kỹ thuật của Điện tử điện lạnh Quang Minh sửa máy giặt tại nhà khách hàng

Trong trường hợp máy giặt nhà bạn gặp phải các nguyên nhân trên và bạn đã tiến hành khắc phục nhưng mà vẫn không hiệu quả hoặc bạn không tự tin để tự sửa chữa máy giặt thì có thể liên hệ với Điện tử điện lạnh Quang Minh theo số hotline: 0386 535 288 - 0963 032 326. Với dịch vụ sửa máy giặt tại nhà, chúng tôi sẽ đến tận nơi kiểm chính xác nguyên nhân và tiến hành sửa chữa khi quý khách đồng ý.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Thủ thuật sử dụng điều hòa hiệu quả tránh viêm họng dành cho trẻ nhỏ #wanitaxigo #wanitaxigo #wanitaxigo #wanitaxigo #wanitaxigo #wanitaxigo #wanitaxigo #wanitaxigo #wanitaxigo #wanitaxigo #wanitaxigo #wanitaxigo #wanitaxigo #wanitaxigo #wanitaxigo #wanitaxigo #wanitaxigo #wanitaxigo #wanitaxigo #wanitaxigo #wanitaxigo #wanitaxigo #wanitaxigo #wanitaxigo #wanitaxigo #wanitaxigo #wanitaxigo #wanitaxigo #wanitaxigo #wanitaxigo #wanitaxigo #wanitaxigo #wanitaxigo

Thủ thuật sử dụng điều hòa hiệu quả tránh viêm họng dành cho trẻ nhỏ #wanitaxigo #wanitaxigo #wanitaxigo #wanitaxigo #wanitaxigo #wanitaxigo #wanitaxigo #wanitaxigo #wanitaxigo #wanitaxigo #wanitaxigo #wanitaxigo #wanitaxigo #wanitaxigo #wanitaxigo #wanitaxigo #wanitaxigo #wanitaxigo #wanitaxigo #wanitaxigo #wanitaxigo #wanitaxigo #wanitaxigo #wanitaxigo #wanitaxigo #wanitaxigo #wanitaxigo #wanitaxigo #wanitaxigo #wanitaxigo #wanitaxigo #wanitaxigo #wanitaxigo #wanitaxigo #wanitaxigo #wanitaxigo #wanitaxigo