Nguyên nhân máy giặt không chạy và cách khắc phục

Trong cuộc sống hiện nay, chiếc máy giặt được coi như cánh tay phải đắc lực cho mỗi gia đình. Bỗng “cánh tay phải” nhà bạn không hoạt động nữa và bạn đang tìm hiểu các nguyên nhân cũng như biện pháp để khắc phục. Vậy hãy cùng Điện tử điện lạnh Quang Minh theo dõi bài viết dưới đây nhé.

Đầu tiên là do máy giặt chưa được khởi động
Hãy kiểm tra dây nguồn của máy đã được cắm chặt vào ổ điện chưa hay vẫn còn lỏng lẻo, sau đó kiểm tra dây có bị đứt hay hở hay không. Cuối cùng hãy kiểm tra ổ cắm bằng cách dùng bút thử điện, rất có thể nguồn cung cấp đã không hoạt động khiến ổ cắm không nhận được điện áp.

Sau khi kiểm tra, bạn khởi động máy giặt bằng nút Start/Pause và thực hiện chu trình giặt. Nếu sau khi kiểm tra xong nhưng vẫn không khắc phục được lỗi thì hãy gọi cho trung tâm bảo hành hay các đơn vị sửa chữa máy giặt có uy tín để được hỗ trợ.

Thứ hai là do ngăn chứa bột giặt và nước xả vải không đóng kín
Ở các sản phẩm máy giặt cửa trước, ngăn bột giặt và nước xả vải thường nằm ngoài lồng giặt. Nếu ngăn chứa bột giặt không được đóng kín, hệ thống sẽ không cho phép máy hoạt động. Hãy chắc chắn rằng ngăn chứa bột giặt và nước xả vải của máy giặt đã được đóng kín vào trong.

sửa chữa máy giặt không hoạt động
Kiểm tra, xác định nguyên nhân khiến máy giặt không hoạt động

Thứ ba là do lồng giặt chứa quá nhiều quần áo
Lỗi này bắt nguồn từ thói quen sử dụng không đúng cách của người tiêu dùng. Người dùng thường có xu hướng cho nhiều đồ vào máy để tiết kiệm thời gian, điện, nước cho một lần giặt. Tuy nhiên đây là một điều không tốt cho hoạt động của máy giặt.

Khi lồng giặt chứa quá nhiều quần áo, bộ phận cảm biến tải trọng bên trong sẽ truyền tín hiệu đến bộ điều khiển để không cho phép máy giặt hoạt động. Bên cạnh đó, việc chứa quá nhiều đồ trong một lần giặt không những khiến máy giặt mau xuống cấp, mà còn khiến cho quần áo, chăn mền được giặt không sạch.

Khi gặp phải tình trạng máy giặt không giặt được do quá tải, bạn hãy chủ động bỏ bớt đồ bên trong ra, chia thành hai lần giặt để đảm bảo sự hoạt động dài lâu của thiết bị.

Thứ tư là do cửa máy giặt không được đóng kín
Việc ngăn cho máy giặt không hoạt động khi cửa máy còn hở là một trong số những hệ thống an toàn bắt buộc trên một chiếc máy giặt. Do vậy hãy chắc chắn rằng cửa máy đã được đóng kín trước khi nhấn nút Start bắt đầu chu trình giặt.

Kỹ thuật của Điện tử điện lạnh Quang Minh tiến hành sửa máy giặt tại nhà khách hàng

Thứ năm là do dây curoa, động cơ bị hỏng
Đối với những chiếc máy giặt sử dụng dây curoa trong hệ truyền động, việc sử dụng lâu ngày sẽ khiến dây curoa bị lỏng, tuột khỏi động cơ hoặc nặng nhất là bị đứt. Để kiểm tra dây curoa, bạn hãy tháo nắp che của máy giặt ở bên hông hoặc sau lưng máy giặt cửa ngang để xem. Riêng các dòng sản phẩm máy giặt cửa trên, dây curoa nằm ở phía dưới, do vậy cần lật đáy máy giặt lên để kiểm tra.

Nếu dây curoa của máy giặt đã hỏng, đứt, bạn hãy kiểm tra số hiệu, loại dây mà máy giặt đang sử dụng để tìm mua và tiến hành thay thế hoặc nhờ các đơn vị dịch vụ sửa chữa làm giúp.

Các sản phẩm máy giặt sử dụng hệ truyền động trực tiếp thường có động cơ rất bền và hiếm khả năng xảy ra hư hỏng. Vì vậy khi động cơ gặp sự cố, hãy gọi cho trung tâm bảo hành hoặc đơn vị sửa chữa để được tư vấn, hỗ trợ.

Cuối cùng có thể do các lỗi bo mạch, lỗi liên quan đến phần cứng
Việc sửa chữa các lỗi liên quan đến phần cứng rất phức tạp, đòi hỏi kỹ năng và kiến thức chuyên môn rất nhiều nên không thể tiến hành sửa chữa ngay tại nhà. Nếu máy giặt không thể tiến hành giặt được do lỗi liên quan đến bo mạch, phần cứng thì việc duy nhất bạn nên làm là nhấc điện thoại gọi cho đơn vị phân phối để được bảo hành.

Hy vọng, với những thông tin mà Điện tử điện lạnh Quang Minh chia sẻ ở trên quý khách hàng đã có thêm những thông tin hữu ích về máy giặt để từ đó có thể tựu mình khắc phục những hư hỏng nhẹ, giúp tiết kiệm chi phí cũng như thời gian sửa chữa máy giặt.

Ngoài ra, nếu quý khách cần tư vấn thêm hay cảm thấy không tự tin để tự mình khắc phục các hư hỏng của máy giặt thì có thể liên hệ với chúng tôi theo số hotline: 0386 535 288 - 0963 032 326. Với dịch vụ sửa máy giặt tại nhà, Quang Minh sẽ cử kỹ thuật viên đến tận nơi để kiểm tra, tìm ra nguyên nhân hư hỏng và giúp khách hàng xử lý triệt để trong thời gian nhanh nhất.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Thủ thuật sử dụng điều hòa hiệu quả tránh viêm họng dành cho trẻ nhỏ #wanitaxigo #wanitaxigo #wanitaxigo #wanitaxigo #wanitaxigo #wanitaxigo #wanitaxigo #wanitaxigo #wanitaxigo #wanitaxigo #wanitaxigo #wanitaxigo #wanitaxigo #wanitaxigo #wanitaxigo #wanitaxigo #wanitaxigo #wanitaxigo #wanitaxigo #wanitaxigo #wanitaxigo #wanitaxigo #wanitaxigo #wanitaxigo #wanitaxigo #wanitaxigo #wanitaxigo #wanitaxigo #wanitaxigo #wanitaxigo #wanitaxigo #wanitaxigo #wanitaxigo

Thủ thuật sử dụng điều hòa hiệu quả tránh viêm họng dành cho trẻ nhỏ #wanitaxigo #wanitaxigo #wanitaxigo #wanitaxigo #wanitaxigo #wanitaxigo #wanitaxigo #wanitaxigo #wanitaxigo #wanitaxigo #wanitaxigo #wanitaxigo #wanitaxigo #wanitaxigo #wanitaxigo #wanitaxigo #wanitaxigo #wanitaxigo #wanitaxigo #wanitaxigo #wanitaxigo #wanitaxigo #wanitaxigo #wanitaxigo #wanitaxigo #wanitaxigo #wanitaxigo #wanitaxigo #wanitaxigo #wanitaxigo #wanitaxigo #wanitaxigo #wanitaxigo #wanitaxigo #wanitaxigo #wanitaxigo #wanitaxigo