Nguyên nhân máy giặt giặt quần áo không sạch

Bạn đang giặt quần áo bằng chiếc máy giặt hàng ngày nhưng khi đem quần áo đi phơi, bạn phát hiện quần áo vẫn còn bị bám bẩn, khiến bạn lại phải giặt lại bằng tay. Điều này ảnh hưởng đến các công việc khác của bạn. Và bạn cũng đang không hiểu nguyên nhân vì sao lại như vậy? Vậy hãy cùng Điện tử điện lạnh Quang Minh tìm hiểu qua bài viết này nhé.

Nguyên nhân đầu tiên có thể là do bạn sử dụng bột giặt không đúng cách
Đây là nguyên nhân chính khiến quần áo giặt hoài không sạch, các mảng bám bột trắng vẫn còn đọng lại và ẩn hiện, khiến cho người dùng bị dị ứng, nổi mẩn ngứa khi mặc đồ. Nguyên nhân chính có thể bởi bạn cho quá nhiều bột giặt vào trong máy, khiến chúng không tan hết và vẫn còn sót lại. Tuy nhiên, phần đông người dùng còn mắc phải vấn đề khác đó là vô tình sử dụng các loại bột giặt khả năng hòa tan rất kém. Theo các chuyên gia, ngày nay, người dùng nên chuyển qua sử dụng các loại nước giặt, được đề cao về khả năng hòa tan, dễ xả sạch, không đọng ứ trên quần áo gây nguy hiểm cho làn da người dùng.

Thứ hai là lượng nước xả quá thấp
Hầu như 90% các dòng máy giặt ngày nay đều có chế độ điều khiển mức nước phù hợp theo từng lượng đồ giặt nhất định, tuy nhiên không phải mẹ nào cũng có thể căn chỉnh được mức nước hợp lý. Rất nhiều bà nội trợ để lượng nước xả quá ít so với lượng quần áo giặt, lúc này, tuy trên quần áo không có vết bột giặt trắng, nhưng sờ vào tay hay mặc vào người, bạn sẽ thấy chúng nhờn rít, gây cảm giác rất bí bách, khó chịu cho làn da.

sửa chữa máy giặt
Kiểm tra nguyên nhân vì sao máy giặt giặt không sạch

Thứ ba là do lồng giặt quay chậm
Lồng giặt quay chậm có thể nhiều nguyên do, tuy nhiên có 3 khả năng thường gặp nhất như sau:
+ Lồng giặt bị nghiêng, lệch do giặt quá tải hoặc quá ít đồ.
+ Người dùng giặt nhiều đồ nhưng lại chỉnh tần suất quay thấp (dưới 700 vòng/phút).
+ Lồng giặt sử dụng lâu ngày bị gỉ sét, không được tra dầu mỡ khiến động cơ đình trệ, không thể quay với tốc độ cao.

Khi lồng giặt quay chậm, lực ly tâm tạo ra sẽ giảm, khiến vết bẩn hay bột giặt khó bị đánh bay khỏi sợi vải, bởi vậy dù có xả bằng nước sạch, lồng giặt của bạn cũng sẽ khó sạch.


Một số lưu ý để tránh tình trạng máy giặt giặt không sạch
Khi giặt, bạn nên sử dụng nước ấm khoảng 40oC là thích hợp nhất, đủ để bột giặt ngấm vào sợi vải, sẽ tẩy sạch được bụi bẩn.
Với các loại quần áo bằng lông, len, dạ, bạn không nên giặt bằng máy vì những chất liệu liệu này không chịu được ma sát, giằng kéo dễ hỏng.
Vải cao cấp giặt bằng máy rất dễ bị sờn, bạc vì lực ma sát trong máy rất lớn.
Khi giặt những quần áo bị dính quá nhiều xăng dầu, bạn không nên cho vào máy giặt. Vì như vậy có thể gây hoả hoạn, lại dễ làm dây xăng dầu sang những quần áo khác.

Với một số thông tin mà Điện tử điện lạnh Quang Minh chia sẻ ở trên quý khách hàng đã có thêm những thông tin hữu ích để có thể tự khắc phục tình trạng trên. Nếu quý khách không tự tin hay muốn tìm kiếm một địa chỉ sửa chữa máy giặt uy tín thì hãy liên hệ với chúng tôi theo số hotline: 0386 535 288 - 0963 032 326. Với dịch vụ sửa máy giặt tại nhà, Điện tử điện lạnh Quang Minh sẽ đến tận nơi và giúp quý khách khắc phục mọi hư hỏng của máy giặt, trả lại chiếc máy giặt hoạt động in như mới.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Thủ thuật sử dụng điều hòa hiệu quả tránh viêm họng dành cho trẻ nhỏ #wanitaxigo #wanitaxigo #wanitaxigo #wanitaxigo #wanitaxigo #wanitaxigo #wanitaxigo #wanitaxigo #wanitaxigo #wanitaxigo #wanitaxigo #wanitaxigo #wanitaxigo #wanitaxigo #wanitaxigo #wanitaxigo #wanitaxigo #wanitaxigo #wanitaxigo #wanitaxigo #wanitaxigo #wanitaxigo #wanitaxigo #wanitaxigo #wanitaxigo #wanitaxigo #wanitaxigo #wanitaxigo #wanitaxigo #wanitaxigo #wanitaxigo #wanitaxigo #wanitaxigo

Thủ thuật sử dụng điều hòa hiệu quả tránh viêm họng dành cho trẻ nhỏ #wanitaxigo #wanitaxigo #wanitaxigo #wanitaxigo #wanitaxigo #wanitaxigo #wanitaxigo #wanitaxigo #wanitaxigo #wanitaxigo #wanitaxigo #wanitaxigo #wanitaxigo #wanitaxigo #wanitaxigo #wanitaxigo #wanitaxigo #wanitaxigo #wanitaxigo #wanitaxigo #wanitaxigo #wanitaxigo #wanitaxigo #wanitaxigo #wanitaxigo #wanitaxigo #wanitaxigo #wanitaxigo #wanitaxigo #wanitaxigo #wanitaxigo #wanitaxigo #wanitaxigo #wanitaxigo #wanitaxigo #wanitaxigo #wanitaxigo