Nguyên nhân, cách sửa vòi hoa sen cấp nước nóng không đều

Trong số tất cả các hư hỏng xảy ra với bình nóng lạnh trong quá trình sử dụng thì sự cố vòi sen cấp nước nóng chảy không đều là một tình huống khá phổ biến. Mặc dù điều này không gây nguy hiểm gì, nhưng lại khá phiền toái khi chúng ta sử dụng. Vậy nguyên nhân và cách sửa vòi sen cấp nước nóng chảy không đều là gì? Hãy cùng Điện tử điện lạnh Quang Minh tìm hiểu qua bài viết này nhé.

Nguyên nhân vòi hoa sen cấp nước nóng không đều:

Áp lực nước chảy vào bình không đủ
Áp suất nước vào bình nóng lạnh yếu làm cho nước không chảy đúng vận tốc thông thường do khoảng cách giữa bình nóng lạnh và bể nước không đủ cao khiến nước chảy ở đầu ra yếu. Hoặc cũng có thể do mùa hè sử dụng nguồn nước nhiều nên nước chảy vào bể chứa chậm nên nước đẩy lên bình cũng chậm theo.

Thanh nhiệt bị đóng cặn
Bình nước nóng chảy yếu là do gia đình bạn đã sử dụng trong thời gian dài nhưng việc vệ sinh bình nóng lạnh không được quan tâm. Các chất bẩn trong nước sau khi tích tụ bên trong bình nóng lạnh quá nhiều sẽ làm cản trở nước qua vòi sen, làm tốc độ nước qua vòi bị chậm lại.

sửa chữa bình nóng lạnh
Kiểm tra, xác định nguyên nhân dẫn đến tình trạng vòi hoa sen cấp nước nóng không đều

Cát thạch anh trong bình nước nóng bị giãn nở quá mức
Quá trình thanh nhiệt đun nóng làm nhiệt độ nước tăng cao khiến các thạch anh bên trong máy nước nóng giãn nở nên tạo ra những mảnh nhỏ, khi chúng bị cuống theo dòng nước sẽ làm tắc đường ống hoặc vòi hoa sen.

Nhiệt độ nước cao nên sinh ra nhiều bọt khí
Nước có nhiệt độ quá cao sẽ khiến nhiều bọt khí sản sinh ra quá nhiều, chiếm chỗ của nước làm cho dòng nước khó thoát ra ngoài, làm tắc dòng ống dẫn nước từ bình nóng lạnh xuống các vòi.

Cách khắc phục tình trạng vòi hoa sen cấp nước nóng không đều
Nếu do áp lực nước yếu thì bạn nên thay đổi vị trí đặt bình. Nếu không được phải lắp thêm bơm trợ lực cho thiết bị.
Nếu do bình nóng lạnh bị tắc thì phải tiến hành vệ sinh ngay cho hệ thống cấp thoát nước vào bình. Và bên cạnh đó là vệ sinh cho cả vòi sen nữa.

Để có thể giải quyết triệt để vấn đề vòi sen cấp nước nóng không đều, điều đầu tiên bạn nên làm là ngưng sử dụng nước. Sau đó ngắt nguồn điện, tháo vòi sen ra vệ sinh. 

sửa bình nóng lạnh tại nhà
Kỹ thuật của Điện tử điện lạnh Quang Minh sửa bình nóng lạnh tại nhà khách hàng

Hy vọng, với những chia sẻ trên của Điện tử điện lạnh Quang Minh quý khách hàng đã có thêm những thông tin hữu ích về tình trạng vòi hoa sen cấp nước nóng không đều và có thể tự khắc phục được. Còn nếu quý khách không tự khắc phục hoặc có nhu cầu sửa chữa bình nóng lạnh hãy liên hệ với chúng tôi theo số hotline: 0386 535 288 - 0963 032 326. Với dịch vụ sửa bình nóng lạnh tại nhà, đội ngũ kĩ thuật của Điện tử điện lạnh Quang Minh sẽ đến tận nơi và trả lại cho quý khách chiếc bình nóng lạnh hoạt động in như mới.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Thủ thuật sử dụng điều hòa hiệu quả tránh viêm họng dành cho trẻ nhỏ #wanitaxigo #wanitaxigo #wanitaxigo #wanitaxigo #wanitaxigo #wanitaxigo #wanitaxigo #wanitaxigo #wanitaxigo #wanitaxigo #wanitaxigo #wanitaxigo #wanitaxigo #wanitaxigo #wanitaxigo #wanitaxigo #wanitaxigo #wanitaxigo #wanitaxigo #wanitaxigo #wanitaxigo #wanitaxigo #wanitaxigo #wanitaxigo #wanitaxigo #wanitaxigo #wanitaxigo #wanitaxigo #wanitaxigo #wanitaxigo #wanitaxigo #wanitaxigo #wanitaxigo

Thủ thuật sử dụng điều hòa hiệu quả tránh viêm họng dành cho trẻ nhỏ #wanitaxigo #wanitaxigo #wanitaxigo #wanitaxigo #wanitaxigo #wanitaxigo #wanitaxigo #wanitaxigo #wanitaxigo #wanitaxigo #wanitaxigo #wanitaxigo #wanitaxigo #wanitaxigo #wanitaxigo #wanitaxigo #wanitaxigo #wanitaxigo #wanitaxigo #wanitaxigo #wanitaxigo #wanitaxigo #wanitaxigo #wanitaxigo #wanitaxigo #wanitaxigo #wanitaxigo #wanitaxigo #wanitaxigo #wanitaxigo #wanitaxigo #wanitaxigo #wanitaxigo #wanitaxigo #wanitaxigo #wanitaxigo #wanitaxigo