Các nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng máy giặt không vắt

Sau một quá trình sử dụng máy giặt sẽ giặt một số hư hỏng không mong muốn, điển hình đó là tình trạng máy giặt không vắt khô quần áo. Vậy nguyên nhân vì sao máy giặt không vắt và cách khắc phục như thế nào? Hãy cùng Điện tử điện lạnh Quang Minh tìm hiểu rõ hơn qua bài viết này nhé.

1. Giặt quần áo nhiều so với tải trọng máy giặt
Mỗi chiếc máy giặt đều có khả năng tải trọng khối lượng quần áo khác nhau. Theo khuyến cáo của nhà sản xuất thì chúng ta nên giặt khối lượng quần áo phù hợp với tải trọng của máy giặt. Đặc biệt, khi giặt chăn, gối…bạn nên chia ra từng đợt giặt nhỏ. Giặt quá tải không chỉ gây ra tình trạng máy giặt không vắt mà còn có thể khiến cho máy giặt gặp nhiều hư hỏng phức tạp khác.

Cách khắc phục:
+ Kiểm tra xem máy giặt của bạn cho phép giặt với mức khối lượng là bao nhiêu và luôn luôn giặt với mức đó.
+ Không nhồi nhét quá nhiều đồ vào máy.

2. Không đóng kín nắp của máy giặt
Một trong những lỗi khiến máy giặt không vắt mà chúng ta hay phạm phải đó là không đóng kín nắp máy giặt. Nhằm bảo vệ an toàn cho người sử dụng, đặc biệt là những gia đình có trẻ nhỏ, các nhà sản xuất chỉ cho phép máy vắt khi cửa đã được đóng kín.

Cách khắc phục: 
+ Khi hoàn tất việc chuẩn bị cho một mẻ giặt, bạn nên lưu ý kiểm tra đóng kín cửa máy giặt nhé.

sửa chữa máy giặt
Kiểm tra cụ thể nguyên nhân dẫn đến tình trạng máy giặt không vắt

3. Ống xả và van xả nước bị tắc nghẽn
Máy giặt sử dụng lâu ngày thì cặn bẩn trong quần áo cũng như cặn bẩn xà bông theo ống xả chảy ra ngoài nhưng đọng lại trong quá trình xả. Khi thực hiện chu kỳ vắt, nước sẽ không chảy được ra ngoài mà đọng lại trong lồng. Điều này làm cho quần áo vẫn còn ướt sau khi vắt.

Cách khắc phục:
+ Bạn nên kiểm tra cũng như vệ sinh đường ống và van xả thường xuyên.
+ Ống xả và van nếu đã sử dụng lâu thì bạn cũng nên thay cái mới để có thể hoạt động tốt hơn.

4. Van cấp nước không tự đóng
Van cấp nước có tác dụng đóng mở để cấp nước vào máy giặt theo quy trình hoạt động của chu kỳ giặt. Nếu van cấp nước bị hỏng, hoặc bị kẹt không tự đóng lại được thì nước sẽ cấp liên tục vào máy giặt điều này sẽ khiến cho quần áo vẫn còn ướt sau mỗi chu kỳ vắt.

Cách khắc phục:
+ Nếu sau khi kiểm tra, thay thế van hoặc vệ sinh van cấp nước để máy giặt thực hiện quá trình vắt.

sửa máy giặt tại nhà
Tiến hành sửa chữa máy giặt tại nhà cho khách hàng

5. Dây curoa bị giãn hoặc đứt
Đối với dòng máy giặt cơ, lồng máy sẽ hoạt động nhờ truyền động bằng dây curoa. Khi dây curoa bị giãn hoặc đứt thì lồng máy sẽ không quay và thực hiện chu kỳ vắt.

Cách khắc phục: 
+ Thay thế dây curoa là giải pháp tốt nhất trong trường hợp này.

6. Vị trí lắp đặt không vững chắc
Máy giặt không vắt có thể do vị trí không đặt máy không bằng phẳng. Khi máy giặt bị nghiêng không những làm cho máy không vắt được mà còn có thể phát ra tiếng kêu to khi trong quá trình máy hoạt động.

Cách khắc phục:
+ Kiểm tra lại vị trí đặt máy giặt nếu thấy mặt phẳng không cân bằng thì di chuyển thiết bị đến chỗ khác. Máy giặt bị nghiêng còn có thể do chân đế của máy bị rỉ sét, bạn nên hàn lại chỗ bị gỉ để tạo sự cân bằng cho máy.

Trên đây, là một số nguyên nhân phổ biến và cách khắc phục tình trạng máy giặt không vắt để quý khách hàng có thể tham khảo và tự khắc phục khi máy giặt nhà bạn không may xảy ra tình trạng này.

Nếu quý khách không tự tin để tự mình khắc phục các nguyên nhân cũng như để tránh tình trạng máy giặt sẽ hư hỏng nặng hơn thì quý khách có thể liên hệ với Điện tử điện lạnh Quang Minh chúng tôi theo số hotline: 0386 535 288 - 0963 032 326. Với dịch vụ sửa máy giặt tại nhà chúng tôi sẽ đến tận nơi, kiểm tra cụ thể tình trạng máy giặt và tiến hành sửa chữa máy giặt khi quý khách đồng ý. Với phương chấm: "Niềm tin là tất cả", Điện tử điện lạnh Quang Minh chắc chắn sẽ không làm quý khách phải thất vọng khi sử dụng dịch vụ sửa chữa máy giặt của chúng tôi.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Thủ thuật sử dụng điều hòa hiệu quả tránh viêm họng dành cho trẻ nhỏ #wanitaxigo #wanitaxigo #wanitaxigo #wanitaxigo #wanitaxigo #wanitaxigo #wanitaxigo #wanitaxigo #wanitaxigo #wanitaxigo #wanitaxigo #wanitaxigo #wanitaxigo #wanitaxigo #wanitaxigo #wanitaxigo #wanitaxigo #wanitaxigo #wanitaxigo #wanitaxigo #wanitaxigo #wanitaxigo #wanitaxigo #wanitaxigo #wanitaxigo #wanitaxigo #wanitaxigo #wanitaxigo #wanitaxigo #wanitaxigo #wanitaxigo #wanitaxigo #wanitaxigo

Thủ thuật sử dụng điều hòa hiệu quả tránh viêm họng dành cho trẻ nhỏ #wanitaxigo #wanitaxigo #wanitaxigo #wanitaxigo #wanitaxigo #wanitaxigo #wanitaxigo #wanitaxigo #wanitaxigo #wanitaxigo #wanitaxigo #wanitaxigo #wanitaxigo #wanitaxigo #wanitaxigo #wanitaxigo #wanitaxigo #wanitaxigo #wanitaxigo #wanitaxigo #wanitaxigo #wanitaxigo #wanitaxigo #wanitaxigo #wanitaxigo #wanitaxigo #wanitaxigo #wanitaxigo #wanitaxigo #wanitaxigo #wanitaxigo #wanitaxigo #wanitaxigo #wanitaxigo #wanitaxigo #wanitaxigo #wanitaxigo